Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

CHA MẸ.

http://nhungcaunoihay.net/wp-content/uploads/2015/10/Nh%E1%BB%AFng-C%C3%A2u-N%C3%B3i-Hay-V%C3%A0-%C3%9D-Ngh%C4%A9a-Nh%E1%BA%A5t-V%E1%BB%81-Cha-M%E1%BA%B9-C%E1%BA%A3m-%C4%90%E1%BB%99ng-%C4%90i-V%C3%A0o-L%C3%B2ng-Ng%C6%B0%E1%BB%9Di-2.jpg
Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khỗ bằng Cha
Nước biễn mênh mông không đong đầy tình Mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha.

Có lần là ngày rằm, đi chơi cùng đám bạn bè vào chùa xem người ta làm lễ Vu Lan thật là cãm động, mặc dù tôi là người đạo Thiên Chúa, nhưng thấy những ngày lễ này cũa bên Phật ý nghĩa thật, rất là hay..bất chợt thấy nghi thức cài bông hồng lên ngực cho đấng sinh thành cũa những người con sao mà lòng tôi thấy nhớ về Cha Mẹ cũa mình quá, không biết giờ này Cha Mẹ cũa tôi đang làm gì? Ông Bà có khõe hay không? Có nhớ thương con lắm không nữa? gia đình tôi có 3 anh em, hai đứa em gái thì đã lập gia đình và ra ở riêng hết rồi, bây giờ ỡ trong căn nhà ỡ miền quê đó chĩ còn lại mỗi Cha Mẹ cũa tôi, không biết Ông Bà có sống vui vẽ không nữa, có ăn uống đầy đũ gì không? Có vất vả với mấy công ruộng cũa nhà tôi không?...
Tôi sinh ra và lớn lên ỡ một vùng quê hẻo lánh, mọi thứ ỡ đó đều tự làm tự hưởng nên già đình nào cũng chĩ đũ ăn, đũ mặc mà thôi, chứ không được dư giã như những thành phố xa hoa tráng lệ, nhưng đỗi lại tình cãm hàng xóm láng giềng rất là thân thiết, mọi người tối lữa tắt đèn đều có nhau….gia đình tôi cũng như bao gia đình khác mà thôi, cũng chĩ đũ ăn qua ngày, nhưng ngược lại Cha Mẹ tôi rất thương anh em tôi, không bao giờ đễ cho anh em tôi phãi làm một việc gì nặng cã, lo cho anh em tôi mọi thứ đễ không thua thiệt với bạn bè…nhìu lúc tôi bất chợt nhìn thấy những giọt mồ hôi rơi trên khuôn mặt cũa Cha Mẹ tôi mỗi lần đi ra ruộng về mà thấy thương cho Ông Bà quá, vì cuộc sống, vì miếng cơm manh áo cho đàn con mà Cha Mẹ tôi ngày ngày đều phãi bán lưng cho đất, bán mặt cho trời đễ lặn lục chăm sóc mấy công ruộng cho tốt đễ đến mùa thu hoạch bán kiếm tiền lo cho anh em chúng tôi ăn học và mua đồ cho anh em tôi..
Nhìu lúc cũng vì cái tôi cũa tôi quá lớn mà lắm lúc tôi cũng hay giận hờn Cha Mẹ tôi những lúc không chiều theo ý trẽ con cũa tôi, thế nhưng Cha Mẹ tôi chưa một lần la mắng tôi điều gì, Ông Bà chỉ nhõ nhẹ nói với tôi, dạy bão tôi nhiều điều về cuộc sống, về cách sống ỡ đời sao cho phãi phép với mọi người..giờ thì tôi cũng đã lớn khôn rồi, có thễ tự lo cho mình mọi thứ rồi nên gánh nặng trên đôi vai cũa Cha mẹ tôi cũng đã phần nào được gỡ bõ, nhưng tôi càng lớn khôn chừng nào, thì công ơn cũa Cha Mẹ tôi lại càng lớn gấp ngàn lần như thế, vậy mà tôi chưa báo đáp được gì cho Cha mẹ mình, nhìu lúc nghĩ về Cha Mẹ tôi mà tôi thấy mình có lỗi quá, có lỗi rất là nhiều..chẵng biết đến bao giờ tôi mới có thễ đền đáp hết được công ơn trời biễn này cũa Cha Mẹ tôi nữa.
Cầu mong cho Cha Mẹ thân yêu cũa tôi sống mãi mãi bên anh em chúng tôi, đễ cho tôi được đền đáp một phần công ơn dưỡng dục cũa các ngài, Cha Mẹ yêu dấu cũa cũa con, Con Yêu Cha Mẹ Rất Nhiều./.

24 nhận xét:

  1. For xin chào anh Ba Khía nha,chúc anh vui nơi nhà mới ha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui quá!...hôm nay Vy Thùy đến thăm anh...chúc em gái vui nha...haaaaaaaaa..........

      Xóa
  2. BA KHÍA à.....có nhận ra người quen không vậy????.hihihi....chúc BK một đêm thật ngon giấc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi chà!....Anh nhớ mà sao mà quên em cho được....vui em nha.

      Xóa
  3. MT sang thăm nhà mới của HN nè , sao hôm nay đỗi thành anhbakhia 69 vậy ..?? (hihi , MT đùa thôi nhé) ..Mừng HN đã có nhà mới đẹp quá ... Tuần mới vui vẻ , may mắn trong cv nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MT 69 à!...mừng người con gái đẹp ở đất nước xa xôi đến thăm Ba Khía....chúc em vui.

      Xóa
  4. Công Cha, nghĩa Mẹ, ơn Thầy
    Nghĩa tình sâu nặng, đong đầy tình thương...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ba Khía chào anh Tám....năm nay có gì đặc biệt không anh?....chúc anh vui.

      Xóa
  5. Ôi lại đi vắng hả anh ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haaaaaaa....anh luôn bên cạnh người đẹp đây!...

      Xóa
  6. Sang thăm anh Ba Khía đây!.....Lâu ngày không thấy anh BK xuất hiện nhỉ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog của em Diễm anh thích lắm đó...toàn là những bài thuốc trị bệnh thôi.....hôm nào anh có bệnh em nhớ sang chữa dùm anh nha....haaaaaaaaaa....

      Xóa
  7. Sao Nghị không viết bài thêm đi.....nhà đẹp mà không post bài lên để mọi người đọc vậy?.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haaaaaaaaaaaaaa.....anh sẽ dành thời gian viết thêm nữa...cám ơn người đẹp sang nhắc nhở cho anh...

      Xóa
  8. Hello chiều vui nha anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haaaaaaaaaaaa....Sắp tối rồi nè!...

      Xóa
  9. Trả lời
    1. Cớ sao anh không trở lại được em BL....hiiiiii....hôm nào anh sang nhớ dạy chữ cho anh đó.

      Xóa
  10. Tìm đúng nhà Ba Khía rồi mà chủ nhà đi đâu mất vậy nè ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Haaaaaaaaaa....lúc trước anh bận bịu quá!....Lúc này anh tranh thủ vào thăm các em mới được.

      Xóa
  11. Chào người bạn cũ thời Yahoo nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha...gặp lại cố nhân rồi đây!...chúc em có nhiều bài thơ hay để anh sang đọc.

      Xóa